Bao lâu thì phải làm lại răng implant ?

tai sao nen cay implant tại nha khoa Asoka

Bao lâu thì phải làm lại răng implant? Trồng răng implant đây là phương pháp phục hình răng được xem là toàn diện nhất. Cho đến thời điểm hiện tại gồm có cả chân và thân răng. Trong đó bác sĩ sẽ đặt trụ implant đặt trực tiếp vào phần xương ngay tại vị trí mất răng. Nó giữ nhiệm vụ như chân răng thật, chống đỡ cho thân răng sứ bề mặt đảm bảo vai trò ăn nhai. Đồng thời nó vẫn giữ tính thẩm mỹ cho hàm răng và khuôn mặt.

Và tất nhiên răng implant sử dụng được bao lâu thì đây sẽ là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Hiện nay, khi mà nhu cầu phục hình răng giả bằng phương pháp này ngày càng được ưa chuộng nhiều.

Xem thêm: Răng khôn bị sâu có trám được không?

bao lau thi phai trong lại rang implant
Bao lâu thì phải trồng lại răng implant

Hãy cùng nha khoa Asoka chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Cấy ghép Implant là cả một quá trình đầu tư không những cả về thời gian mà còn cả chi phí. Hy vọng thông qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin đến các khách hàng. Để có sự chuẩn bị tốt nhất về dịch vụ này. Tính đến thời điểm hiện tại, thì kỹ thuật cấy ghép răng Implant được xem là một giải pháp giúp khôi phục lại răng đã mất một cách toàn diện nhất . Cùng với nhiều ưu điểm vượt trội mà không một phương pháp nào sánh bằng được.

1. Những ưu điểm của implant

  • Đảm bảo không ảnh hưởng tới những chiếc răng thật khác
  • Phục hồi đầy đủ chức năng của răng cả về ăn nhai lẫn thẩm mĩ
  • Hạn chế được tình trạng tiêu xương hàm
  • An toàn và lành tính với sức khỏe cơ thể
  • Sử dụng được trong thời gian dài nếu chăm sóc đúng cách

2. Thời gian trồng răng implant mất bao lâu?

thoi gian trong rang implant mat bao lau
Thời gian trồng răng implant mất bao lâu

Để trả lời cho thời gian thực hiện quy trình trồng răng implant mất bao lâu. Trước hết bạn cần hình dung được về phương pháp cấy ghép implant.. Phần trụ implant sẽ được cắm trực tiếp vào xương hàm thay thế cho chân răng. Các mão sứ đóng vai trò thân răng được gắn lên trên thông qua vít abutment.

Vì vậy trồng răng Implant mất bao lâu còn tùy thuộc vào thời gian hoàn tất của từng giai đoạn. Cũng như là tốc độ lành thương của mỗi khách hàng hiện nay. Thông thường mỗi một khách hàng trồng răng Implant sẽ đến phòng khám khoảng 2 lần.

Để thực hiện 2 quy trình sau:

  • Giai đoạn đầu:  cấy trụ implant và  thời gian cấy một trụ Implant mất khoảng 20 – 30 phút , sau đó đợi khoảng 6 – 14 tuần để trụ tích hợp với xương hàm.
  • Giai đoạn 2 cấy ghép implant: Thời gian cấy ghép sẽ phụ thuộc vào thể trạng sức khoẻ của người bệnh. Và mức độ nguy hiểm của bệnh lý răng miệng mà người bệnh mắc phải cần xử lý

Việc cấy ghép chỉ diễn ra nhanh chóng, trong khoảng 1 ngày. Nếu như các bệnh nhân đó có xương hàm chắc khỏe, thì mức độ tích xương hàm vào trụ implant được đảm bảo. Các ổ chân răng của bệnh nhân đủ chiều sâu, cùng vị trí cấy ghép implant dễ thực hiện.

Các trường hợp bạn bị mất răng lâu ngày, thì việc xương hàm bị tiêu nhiều. Hay nướu bị teo dẫn đến không đủ chất lượng và số lượng để giữ vững trụ Implant được. Thì cần tiến hành ghép nướu, ghép xương. Hoặc nâng xoang để vết thương cũ hồi phục trước khi tiến hành cấy ghép.  Từ đó, thời gian trồng răng implant có thể kéo dài lâu hơn rơi vào khoảng 3 – 6 tháng đến khi răng implant hoàn thiện.

Xem thêm: Chảy máu chân răng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

3. Trồng răng implant bao lâu thì cần làm lại?

bao lau thi lam lại rang implant
Bao lau thi lam lai rang implant

Trồng răng Implant sử dụng được bao lâu là một câu hỏi rất nhiều người quan tâm. Nhất khi sử dụng phương pháp này để phục hồi răng đã bị mất.  Bởi chi phí thực hiện cấy ghép Implant khá cao và nó cao hơn rất nhiều so với những phương pháp phục hồi răng khác hiện nay. Về độ bền của răng implant theo những nghiên cứu của các chuyên gia. Thì trụ răng implant có thể đảm bảo việc ăn nhai như chân răng thật. Cùng với cường độ lớn trong thời gian rất dài ít nhất là 20 năm. Hoặc có thể là vĩnh viễn nếu có những chế độ chăm sóc răng hợp lý và cẩn thận chiếc răng này.

Bằng chứng là với ca cấy ghép Implant đầu tiên trên thế giới vào năm 1965 tại Thụy Điển. Do BS. Per Ingvar Branemark thực hiện, đã tồn tại hơn 40 năm cho đến khi bệnh nhân qua đời. Sau khi kiểm tra cho thấy răng Implant này còn nguyên vẹn và nó còn có thể sử dụng lâu hơn nữa.

Cũng theo các nhà khoa học cho biết, thì tuổi thọ của răng implant cũng còn tùy thuộc vào chất lượng trụ implant, thân răng sứ được dùng. Cùng cấu trúc xương hàm chắc khỏe bên cạnh cách chăm sóc răng đúng cách và khoa học. Từ đó sẽ giúp răng implant duy trì lâu bền hơn. Tỷ lệ tồn tại của implant đã trên 10 năm và chiếm khoảng 94-97% khá cao.

Bên cạnh đó, thì thời gian răng implant có thể tồn tại được bao lâu cũng còn phụ thuộc vào quy trình thực hiện cấy ghép ra sao. Tay nghề của các bác sĩ – trang thiết bị hiện đại tại nha khoa. Đây cũng là một phần không thể thiếu hay mức độ xương hàm ra sao của bệnh nhân. Những điều này đều có những ảnh hưởng nhất định tới thời gian tồn tại của trụ răng implant.

4. Tại sao nên trồng răng- cấy ghép implant tại Asoka

tai sao nen cay implant tại nha khoa Asoka

Cấy ghép Implant là phương pháp tốt nhất  được thực hiện ở nhiều trung tâm, cùng với phòng khám nha khoa hiện nay và với chất lượng và mức chi phí khác nhau trên cả nước.

Để tìm được một nha khoa để cấy ghép Implant tuy không khó. Thế nhưng để có quá trình cấy ghép được diễn ra an toàn- mang lại hiệu quả cao. Cả về thẩm mỹ và đảm bảo được chức năng ăn nhai, cùng với việc duy trì lâu dài.  Thì bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín. Có đội ngũ y bác sĩ chuyên cấy ghép Implant nhiều kinh nghiệm để thực hiện.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên sâu và thực hiện hàng nghìn ca có tỉ lệ thành công 100%. Thì Nha khoa Asoka là một lựa chọn hoàn hảo. Luôn mang đến cho bệnh nhân những nguyên vật liệu cấy ghép tốt nhất. Giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng và ổn định lâu dài nhất.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *