Có nên bọc răng sứ nguyên hàm không? Giá bao nhiêu tiền?

co nen boc rang su nguyen ham khong

Bọc răng sứ nguyên hàm sẽ giúp bạn sở hữu nụ cười tỏa nắng và khắc phục toàn bộ các khuyết điểm hô, lệch lạc, móm. Việc bọc răng sứ sẽ đem lại cho bạn sự tự tin và trong cuộc sống và trong giao tiếp. Để biết thêm chi tiết hãy cùng Asoka tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Xem thêm:

Boc rang su nguyen ham
Bọc răng sứ nguyên hàm

1. Bọc răng sứ nguyên hàm là gì?

Đối với việc bọc răng sứ nguyên hàm thì đây là kỹ thuật mà bác sĩ sẽ mài đi từ 6 – 8 răng trên cùng 1 hàm và sẽ chụp răng giả lên trên. Còn với thông thường răng được lựa chọn để phục hình là nhóm răng cửa và chiếc răng nanh là chủ yếu.

Chính vì mục đích cuối cùng khi làm răng sứ là có hàm răng đẹp và nụ cười tươi mới. Nhưng nếu để có nụ cười đẹp thì hầu hết phụ thuộc vào nhóm răng cửa và răng nanh.

Bởi vì đây đều là những chiếc răng lộ diện chủ yếu mỗi khi chúng ta cười. Chính vì vậy nếu răng cối và răng tiền hàm không gặp vấn đề gì thì các bác sĩ sẽ chỉ xử lý nhóm răng cửa và răng nanh chứ không bọc răng sứ cả hàm được.

2. Trường hợp nào nên làm răng sứ toàn hàm?

Gía bọc răng sứ không phải là số tiền nhỏ so với nhiều người vậy nên cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.

Và theo các bác sĩ, thì nguyên tắc để quyết định có nên làm răng sứ cả hàm hay không là dựa vào vị trí & số răng bị tổn thương của chúng ta.

Nếu trên cùng 1 hàm, khi cả 4 chiếc răng cửa đều gặp vấn đề thì việc chụp răng sứ toàn hàm sẽ là cần thiết nhất. Ngược lại nếu chỉ có 1 – 2 chiếc răng cửa, thì răng nanh gặp tổn thương sẽ không nhất thiết phải bọc sứ nguyên hàm.

truong hop nao nen boc su toan ham
Trường hợp nào nên bọc sứ toàn hàm

Còn ngoài ra đối với người có khẩu hình cười rộng thì sẽ cần xem xét tới cả răng nanh và răng tiền hàm. Chính bởi 1 nụ cười rộng sẽ khiến những chiếc răng này lộ ra ngoài.

Dưới đây là tổng hợp các trường hợp nên chụp răng sứ cả hàm phổ biến nhất đó là:

  • Nhóm răng cửa và răng nanh bị ố vàng hay xỉn màu hoặc nhiễm màu kháng sinh- nhiễm Florua,..
  • Răng bị móm, hô vẩu, thưa, khấp khểnh ở mức độ nhẹ. Bác sĩ chuẩn đoán có thể bọc răng sứ thay vì niềng răng.
  • Răng bị sâu nặng hoặc mẻ gãy vỡ quá nhiều.
  • Răng hình thể quá ngắn hoặc quá dài hay cười hở lợi.
  • Người muốn làm răng sứ vì muốn có hàm răng trắng sáng đều đẹp

3. Có nên bọc răng sứ nguyên hàm không?

Hiện có rất nhiều khách hàng dù thuộc diện bị tổn thương nhiều răng cửa và răng nanh. Thế nhưng khi biết làm răng sứ cả hàm sẽ phải mài nhiều răng thì có nhiều người rất phân vân. Bởi vì họ lo lắng và băn khoăn không biết có nên bọc răng sứ toàn hàm hay là không? Hay chỉ hư răng nào thì xử lý răng đó thôi?

Theo các chuyên gia cho biết: Khi có từ 3 – 4 chiếc răng cửa hoặc răng nanh gặp vấn đề, và nếu chỉ xử lý đơn lẻ sẽ dễ dẫn tới tình trạng mất tự nhiên của hàm răng.

Chính bởi vốn dĩ răng sứ vẫn có những đường nét và hình thể hơi khác biệt so với răng thật tự nhiên. Vậy nếu nhiều răng cửa & răng nanh cùng có vấn đề thì khách hàng nên tiến hành chụp răng sứ nguyên hàm, để mang lại hiệu quả tốt nhất.

co nen boc rang su nguyen ham khong
Có nên bọc răng sứ nguyên hàm không?

Và bạn cũng yên tâm rằng, với khoản chi phí bọc sứ toàn hàm bỏ ra thì bạn cũng sẽ nhận lại được cực kỳ nhiều lợi ích.

Cụ thể như sau:

 Sở hữu hàm răng đẹp, nụ cười tự tin

Những chiếc răng sứ được chế tác theo thông số tiêu chuẩn của 1 hàm răng đẹp. Do vậy khi bạn đồng bộ hết 4 chiếc răng cửa & 2 chiếc răng nanh thì hãy nghiễm nhiên sẽ có 1 nụ cười rất hoàn hảo nhất

Không những vậy, việc bọc răng sứ nguyên hàm sẽ giúp bác sĩ dễ dàng hơn khi nâng độ trắng sáng của răng và không còn tình trạng phải phụ thuộc vào màu răng tự nhiên nữa. Thay vào đó nụ cười của khách hàng sẽ sáng bừng và tỏa nắng hơn.

Cũng chính vì vậy khách hàng cũng có thêm cơ hội thay đổi diện mạo thông qua dáng răng sứ. Chính vì vậy bạn đàn ông thì có thể tăng thêm độ nam tính thông qua dáng răng cửa vuông và phụ nữ thì trở nên đáng yêu hơn qua dáng răng thỏ.

Cải thiện khả năng ăn nhai

Bọc răng sứ luôn cứng và bền hơn răng tự nhiên rất nhiều lần cho dù là loại răng này là răng giả. Chính vì thế khi làm răng sứ toàn hàm sẽ giúp khách hàng nâng cao được khả năng ăn nhai tốt nhất.

Sau khi chụp răng sứ hoàn tất, thì bạn sẽ có cảm giác xé 1 miếng thịt trở nên dễ dàng hơn. Hoặc là nhai 1 viên đá cũng không phải là vấn đề lớn nhất

Mặc dù răng sứ mạnh như vậy thì bạn cũng không nên quá lạm dụng. Bởi nếu nhai đồ cứng và đồ dai với trong thời gian dài cũng vẫn khiến răng sứ chóng bị hư hỏng và sẽ mất thêm chi phí sửa chữa nữa.

Không còn lo xỉn màu răng

rang trang sang tu nhien
Răng trắng sáng tự nhiên

Bọc răng sứ nguyên hàm còn giúp cho khách hàng không lo lắng vấn đề nụ cười kém trắng sáng do xỉn màu răng. Cùng với lớp men sứ sẽ hoàn toàn miễn nhiễm với màu thực phẩm- màu kháng sinh,… Chính vì thế màu răng sứ sẽ rất khó bị xuống cấp.

4. Quy trình bọc răng sứ cả hàm như thế nào?

Hiện có nhiều khách hàng sẽ nghĩ rằng, mỗi khi chụp răng sứ toàn hàm thì quy trình sẽ phức tạp và mất thời gian hơn trước. Thế nhưng trên thực tế không phải vậy, vì quy trình bọc răng sứ cả hàm cũng không khác nhiều với làm răng sứ đơn lẻ như sau:

Bước 1: Thăm khám & Tư vấn

Khi khách hàng có nhu cầu dùng dịch vụ, thì bác sĩ cần kiểm tra toàn bộ sức khỏe răng miệng của khách hàng trước. Nếu không có vấn đề gì, lúc này bác sĩ sẽ kiểm tra khách hàng có cần làm răng sứ nguyên hàm hay không.

Và cuối cùng bác sĩ sẽ tư vấn các mẫu răng sứ hiện có của nha khoa và ký hợp đồng dịch vụ với khách hàng hiện nay.

Bước 2: Gây tê & Mài răng

Với trường hợp sau khi xác định được số răng & vị trí răng cần mài, thì bác sĩ sẽ thực hiện tiêm thuốc tê để giúp các khách hàng không bị đau nhức nữa.

Tùy thuộc vào công nghệ, và tay nghề của bác sĩ mà thời gian mài răng sẽ chênh lệch chút ít. Còn trung bình tại Nha Khoa Asoka, thì bác sĩ cần 5 – 10 phút để mài xong 1 chiếc răng.

Vì vậy thời gian chuẩn bị để làm răng sứ nguyên hàm sẽ lâu hơn việc bọc sứ đơn lẻ chút ít, thông thường sẽ tốn khoảng 30 – 45 phút để hoàn tất việc mài răng.

gay te va mai rang
Gây tê và mài răng

Bước 3: Lắp răng sứ và căn chỉnh khớp cắn

Nha Khoa Asoka có sẵn hệ thống labo chế tạo răng sứ, do vậy trong quá trình mài răng thì các kỹ thuật viên sẽ chế tạo mão sứ luôn nên thời gian sẽ được rút ngắn.

Vì vậy tỷ lệ ngay sau khi mài răng xong khách hàng được lắp mão sứ luôn là rất cao. Thế nên bạn chỉ cần đợi mấy ngày là có răng sứ để lắp rồi.

5. Bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu tiền?

Về chi phí bọc răng sứ toàn hàm sẽ thay đổi dựa trên số lượng răng, và chất lượng răng sứ khách hàng lựa chọn. Đồng thời những người cần phục hình nhiều răng sẽ luôn phải trả nhiều tiền hơn người làm ít răng.

Bảng giá răng sứ tại Asoka bạn có thể tham khảo nhé!

LOẠI RĂNG SỨ ĐƠN VỊ CHI PHÍ (VNĐ)
Mão toàn diện kim loại Cr- Co 6 răng 7.000.000
Mão sứ kim loại Titan 6 răng 14.000.000
Răng sứ Venus 6 răng 20.000.000
Răng Sứ Roland (Zirconia) 6 răng 28.000.000
Mão toàn sứ Emax Zic 6 răng 34.000.000
Mão sứ Cercon 6 răng 33.000.000
Răng Sứ Bio Paris 6 răng 40.000.000
Răng Toàn Sứ Lava Plus -3M ESPE & Emax 6 răng 45.000.000
Răng Toàn Sứ thẩm mỹ 3S Paris 6 răng 58.000.000
Răng Toàn Sứ thẩm mỹ 4S Paris 6 răng 70.000.000
Răng Toàn Sứ Thẩm mỹ 5S Paris 6 răng 88.000.000
Răng Toàn Sứ Thẩm mỹ Kim cương Paris 6 răng 106.000.000
Răng toàn diện Vàng 6 răng 61.000.000

 

Tại nha khoa Asoka, chúng tôi cam kết bọc răng sứ nguyên hàm với các mức giá hợp lý và quy trình an toàn nhất, nhằm giúp bạn sở hữu nụ cười tự tin và rạng rỡ nhất.

Mọi thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ bọc răng sứ nguyên hàm, hoặc bạn có thể để lại câu hỏi bên dưới bài viết. Sẽ có bác sĩ chuyên gia trên 15 năm kinh nghiệm sẽ tư vẫn miễn phí cho bạn nhé!

 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *