Quy trình nhổ răng số 8? Cách chăm sóc sau khi nhổ

Quy trinh nho rang 8

Mọc răng khôn không chỉ gây đau đớn, mà nó còn khiến bạn gặp vô số phiền toái, vậy quy trình nhổ răng số 8 như thế nào không ảnh hưởng đến sức khỏe. hãy cùng Asoka tìm hiểu ngay sau đây nhé!

quy trinh nho rang so 8
Quy trình nhổ răng số 8

1. Quy trình nhổ răng số 8 diễn ra như thế nào?

Quy trình nhổ răng khôn an toàn, không ê buốt

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đầu tiên, thì bác sĩ sẽ khám tổng quát lắng nghe tình trạng của bệnh nhân, và kết hợp với chụp X-quang để chẩn đoán chính xác vị trí răng mọc lệch. Từ đó đưa đưa ra kế hoạch nhổ răng một cách hiệu quả và an toàn cho bệnh nhân nhất

Bước 2: Tiến hành vệ sinh răng miệng, và gây tê tại vị trí nhổ

Bệnh nhân được hướng dẫn súc miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng, và sát khuẩn vùng răng cần nhổ để tránh nguy cơ nhiễm trùng, sau khi nhổ răng. Tiếp đến bác sĩ sẽ test thuốc gây tê để nhằm phòng tránh trường hợp dị ứng thuốc. Và sau đó, bệnh nhân sẽ được gây tê cục bộ phần răng sẽ được nhổ bỏ để hạn chế tình trạng ê đau sau khi nhổ răng.

Bước 3: Thực hiện nhổ răng khôn mọc lệch

Các thao tác chính phục vụ trong quá trình nhổ răng khôn được triển khai. Sử dụng ,máy Piezotome với bước sóng chuyển động linh hoạt và nó còn tùy chỉnh phù hợp sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực- giúp cho việc nhổ răng số 8 của các nha sĩ, diễn ra nhanh chóng và rất nhẹ nhàng. Nhờ công nghệ hiện đại nên quá trình này chỉ diễn ra trung bình từ 5 – 10 phút là xong

Bước 4: Cầm máu và đưa ra các chỉ dẫn cần thiết

Sau khi nhổ răng khôn, các nha sĩ sẽ khâu lại vết thương và cho bệnh nhân ngậm gạc cầm máu trong khoảng 1 tiếng.  Sau khi kết thúc quá trình nhổ răng số 8 bác sĩ sẽ đưa ra các dặn dò cần thiết nhất để ca nhổ răng khôn đạt hiệu quả cao nhất.

2. Nhổ răng số 8 bao lâu thì hết đau?

Nhổ răng số 8 bao lâu thì hết đau
Nhổ răng số 8 bao lâu thì hết đau

Có rất nhiều bạn hỏi nhổ răng số 8 có đau không và tất nhiêu câu trả lời là có. Không những thế còn rất đau nữa đấy nhé. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng bởi những cơn đau sau khi nhổ răng. Vì bạn đã có thuốc tê giúp bạn chịu đựng rồi. Thời gian hết thuốc tê cũng sẽ trôi qua nhanh chóng. Bởi vì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho bạn rồi. nên bạn sẽ không còn cảm giác đau

Nhổ răng số 8 hết đau sau khoảng 1 ngày

Về thời gian cơn đau có thể làm phiền bạn nhiều nhất là khoảng 1 ngày sau khi nhổ răng xong. Nhưng cũng có trường hợp không đau và chỉ nhức 30 phút sau nhổ à hết. Thế nên bạn vẫn sẽ thấy những cơn đau ê ẩm, và đau nhiều khi ăn và nói chuyện. Đồng thời cơn đau đó kéo dài nhiều hay ít phụ thuộc vào từng người nữa. Những cũng có người chỉ một vài ngày nhưng cũng có người lại mất một tuần.

3. Cách chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng số 8?

cach cham soc rang so 8 sau nhổ
Cách chăm sóc răng 8 sau khi nhổ

Nhổ răng số 8 sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong ăn uống sinh hoạt. Vì bên cạnh đó còn rất dễ bị nhiễm trùng nếu không biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách.

Dưới đây là những lưu ý mà bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe của mình sau khi nhổ răng về nhé

Sử dụng thuốc giảm đau

Bạn nên sử dụng đúng các loại thuốc giảm đau mà bác sĩ kê cho bạn. Không nên tự ý dùng thuốc giảm đau và bạn cần tuân thủ đúng giờ uống, và lịch uống đã được khuyến cáo.

Chế độ ăn uống

Cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn
Cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn

Sau khi nhổ răng xong việc ăn uống cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Bạn nên chọn những thức ăn có dạng lỏng, dễ nuốt, mềm, và không cần nhai nhiều như cháo, súp, sữa, nước sinh tố. Nên chọn những thực phẩm giàu canxi để hỗ trợ quá trình chữa lành các vết thương như sữa chua, pho mát, rau củ…

Ưu tiên những món ăn mềm- dễ nuốt và trong đó súp và nước hầm . Đây là những gợi ý hoàn hảo dành cho những người vừa nhổ răng khôn nhé. Ngoài ra bạn có thể bổ sung vitamin bằng nước sinh tố trái cây để nhanh hồi phục nhất nhé.

Tránh những món ăn cứng và dai làm tăng cảm giác đau đớn. Hay những thức ăn dạng hạt vì có thể sẽ bị mắc kẹt ở chỗ răng vừa nhổ gây nhiễm trùng nặng.

Về chăm sóc và vệ sinh răng miệng

Sau khi nhổ răng khôn bạn cũng cần chú ý đến vấn đề vệ sinh răng miệng. Nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ nhé, để tránh nguy cơ nhiễm trùng và các biến chứng không mong muốn.

Nếu bạn đang mọc răng khôn nhưng vẫn còn lo lắng, không biết liệu tiểu phẫu răng khôn có đau không. Thì hãy ghé trực tiếp nha khoa để các bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ hơn nhé!

Mọi thắc mắc hãy liên hệ ngay tới nha khoa Asoka để được tư vấn và đặt lịch miễn phí nhé!

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *