Bao lâu nên đi khám nha sĩ?

Bao lâu nên đi khám răng

Bâu lâu nên đi khám nha sĩ 1 lần luôn là thắc mắc của rất nhiều người. Vì công việc của mọi người khá bận rộn nên thời gian dành đi khám cũng phải căn từng chút một để xếp lịch.

Xem thêm: Có nên cạo vôi răng không?

Bao lâu nên đi khám răng

1. Bao lâu nên đi khám nha sĩ một lần?

Những người bình thường có răng và nướu khỏe mạnh thường sẽ cần đặt lịch làm sạch răng khoảng sáu tháng một lần. Và cuối cùng, các tần suất làm sạch răng của bạn phụ thuộc vào những điều như là :

  • Bạn dễ bị tích tụ bao nhiêu cao răng trên răng
  • Nếu bạn đang niềng răng
  • Nếu bạn có những khu vực “khó tiếp cận” hay “khó làm sạch”
  • mô nướu của bạn khỏe mạnh như thế nào
  • các vấn đề trong quá khứ hay chẳng hạn như bệnh nướu răng trong khoang miệng

Bao lâu nên đi khám nha sĩ? Trong điều kiện lợi của bạn khá khỏe mạnh (thì có nghĩa là không có tình trạng tụt lợi hoặc là tiêu xương nghiêm trọng). Bạn chỉ nên lấy một ít cao răng giữa các lần kiểm tra. Bạn có thể không cần làm sạch thường xuyên hơn, sau sáu tháng một lần. Ngay cả những người chải răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày. Nó cũng có thể sẽ có xu hướng nhìn thấy những vùng cao răng nhỏ gần lợi và kẽ răng. Đồng thười gần tuyến nước bọt của chúng ta nhé. Miễn là chất tích tụ vẫn ở trên lợi chứ không phải ở dưới lợi. Vì vậy các bạn vẫn đang trong giai đoạn “phòng ngừa” của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Việc thăm khám và chăm sóc răng miệng 6 tháng mang tính chất phòng ngừa và bảo vệ. Các bác sĩ sẽ luôn đưa ra các giải pháp phù hợp giúp bạn giữ nụ cười luôn khỏe mạnh nhất. Nhưng với một số ít bệnh nhân, thì việc thăm khám nếu diễn ra lâu hơn sau 6 tháng. Nó có xu hướng lượng cao răng tích tụ nhiều. Khi điều đó xảy ra thì bệnh nướu răng bắt đầu xuất hiện.

2. Tôi có nên đi khám răng nhiều hơn 6 tháng một lần không?

may thang kham rang 1 lan
Mấy tháng khám rang 1 lần

Đối với một số người tại sao nên đi khám răng thường xuyên hơn như trong 3-4 tháng một lần? Vì thông thường là do cao răng tích tụ dưới nướu. Đấy là giai đoạn đầu của bệnh nha chu bao gồm cả chứng viêm lợi nhé. Vì bạn không thể làm sạch lợi sâu và bạn sẽ cần chăm sóc chuyên nghiệp thường xuyên hơn .

Nhưng lại có một số người cảm thấy cần được thăm khám thường xuyên hơn. Mặc dù việc thăm khám phòng ngừa thường sẽ không được bảo hiểm chi trả nhiều hơn hai lần một năm, thế nhưng việc một số có người có xu hướng không ngại bỏ tiền túi ra thanh toán một lần. nếu họ có nhiều vết bám và ố màu do sử dụng cà phê hay rượu vang đỏ, v.v.

3. Khi nào bạn nên đến gặp bác sĩ nha khoa?

Nếu có một điều bạn cần nhớ, thì đó là hầu hết mọi người đều cần khám răng phòng ngừa hai lần một năm và 6 tháng một lần. Nhưng nếu bạn có tiền sử bệnh nướu răng và tích tụ nhiều cao răng, thì có thể bạn sẽ cần phải lên lịch làm sạch 3-4 tháng một lần. Có các loại vệ sinh khác nhau (dự phòng và điều trị nha chu) sẽ được bảo hiểm của bạn chi trả khác nhau. Tóm lại sẽ rất tốt nếu bạn làm sạch răng thường xuyên hơn để bảo vệ sức khỏe răng miệng!

Để đăng ký lịch khám hoặc tư vấn hãy liên hệ ngay tới nha khoa Asoka bạn nhé!

 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *