Có nên cạo vôi răng không? Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không?

co nen cao voi rang khong

Cao vôi răng là một phương pháp loại bỏ các mảng bám, và mảnh vụn do vi khuẩn vôi hóa. Cùng với các muối canxi cacbonat và canxi photphat có trong nước bọt. Và đây là kỹ thuật nha khoa được nhiều người tin tưởng vì cạo vôi răng ít ê buốt. Quá trình loại bỏ cao răng nhanh chóng, cùng với chi phí khá bình dân. Vậy nên cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không và có nên cạo vôi răng hay không?

Xem thêm: Lý do chảy máu chân răng là gì?

cao voi rang la gi
Cao vôi trăng là gì?

1. Vôi răng là gì?

Vôi răng hay còn gọi là cao răng đây là những mảng bám, cặn thức ăn bám trên thân răng và nướu. Theo thời gian, thì mảng bám này sẽ vôi hóa và cứng hơn. Nên không thể làm sạch bằng cách vệ sinh răng miệng thông thường mà phải nhờ đến sự can thiệp của các dụng cụ nha khoa chuyên nghiệp.

2. Có nên cạo vôi răng hay không?

Cao răng thường tích tụ ở trên hoặc dưới lợi. Tác hại của cao răng đối với răng và nướu:

  • Các vi khuẩn lên men carbohydrate tạo ra axit làm hỏng men răng và sâu răng
  • Gây ra tình trạng hôi miệng và tự ti trong quá trình giao tiếp hàng ngày.
  • Khá nhạy cảm khi ăn uống và khó vệ sinh răng miệng.
  • Chảy máu nướu răng, sưng nướu và tụt nướu, làm lộ chân răng.
  • Gây viêm nha chu, tiêu xương ổ răng dẫn đến răng lung lay, cùng với trường hợp nghiêm trọng hơn là có thể dẫn đến mất răng.
  • Một nguyên nhân nữa là do mắc các bệnh về răng miệng như viêm amidan, viêm họng hạt và viêm niêm mạc miệng…
  • Làm ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ khi cười, do cao răng xốp. Nó rất dễ bám màu dẫn đến mảng bám có màu sậm hơn răng thật gây mất thẩm mỹ.

Chính vì vậy, việc vệ sinh răng miệng thường xuyên là điều kiện bắt buộc để bảo vệ sức khỏe răng miệng bằng cách:

  • Việc đánh răng hàng ngày chỉ làm sạch miệng chứ không thể làm sạch hết các mảng bám còn lại trong miệng
  • Cao răng hình thành ở mọi lứa tuổi và nó có nhiều tác hại đến răng miệng.
  • Nên lấy vôi răng không chỉ làm đẹp răng cho nụ cười tự tin, và rạng rỡ mà còn giúp loại bỏ đến 80% các bệnh lý răng miệng như là viêm nướu, nha chu, viêm tủy ngược dòng, xỉa răng, tiêu xương ổ răng của bạn…

3. Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không?

lay cao rang co anh huong gi khong
Lấy cao răng có ảnh hưởng gì khộng?

Cao vôi răng là quá trình sử dụng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng để làm sạch các mảng bám cứng trên răng. Ngăn ngừa sự hình thành cao răng cùng các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Thế nhưng bạn cũng đừng nên lạm dụng lấy cao răng. Vì cạo vôi răng thường xuyên và kỹ thuật không tốt có thể dẫn đến chảy máu nướu răng và gấy ra các tổn thương khác cho răng.

Xem thêm: Sưng đau do mọc răng khôn và cách trị đau răng khôn

Đặc biệt nên:

  • Lấy cao răng định kỳ 6 tháng / lần đối với các điều kiện sau: vệ sinh răng miệng tốt, men răng sáng bóng, và lượng cao răng ít.
  • Đặc biệt đối với trẻ em dưới 10 tuổi khi lấy cao răng nhớ đi khám bác sĩ trước. Có biện pháp cạo vôi răng nhẹ nhàng để không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của trẻ nhé

Cao vôi răng thường không đau và sẽ không ảnh hưởng đến mô mềm hay làm hỏng các men răng. Các thao tác của bác sĩ tác động trực tiếp đến má trong, lưỡi, và gây tổn thương nướu vẫn có thể xảy ra…

Nha khoa Asoka là một trong những địa chỉ được nhiều người lựa chọn hiện nay. Để cung cấp các dịch vụ nha khoa như cạo vôi răng, và tẩy trắng răng…. Là hệ thống phòng khám được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn quốc tế từ cơ sở vật chất. Khi đến với nha khoa Asoka bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc răng miệng toàn diện nhất, đặc biệt cho nụ cười tự tin.

4. Cách phòng ngừa cao răng hiệu quả mà bạn nên biết.

cach phong ngua cao rang hieu qua
Cách phòng ngừa cao răng hiệu quả

Đối với việc đánh răng đúng cách, thì việc sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm, vừa vặn với miệng. Còn khi đánh răng, thì bạn nên điều chỉnh lực tay vừa phải, xoay bàn chải theo hình tròn hoặc theo chiều dọc nhé

  • Đánh răng hai lần một ngày, đánh răng sau khi thức dậy vào buổi sáng và trước khi đi ngủ vào buổi tối. Để bảo vệ sứ khỏe răng miệng.
  • Nên sử dụng kem đánh răng có chứa fluor để giúp phục hồi các tổn thương trên men răng. Đồng thời hạn chế sự hình thành của cao răng ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.
  • Sử dụng nước súc miệng, cùng với nước muối hoặc chỉ nha khoa để diệt vi khuẩn. Đồng thời làm sạch mảng bám còn sót lại trong răng.
  • Bạn nên Ttánh thức ăn nếp, và nhiều đường và đồ uống có ga chứa nhiều axit và các đồ uống làm xỉn màu răng của bạn như trà, cà phê, bia và rượu.
  • Việc bổ sung vitamin và các loại rau củ quả giàu chất xơ vào bữa ăn hàng ngày là rất cần thiết.
  • Nên kiểm tra thường xuyên 6 tháng một lần.
  • Việc lấy cao răng không chỉ làm sạch răng mang lại vẻ đẹp tự tin khi giao tiếp. Mà nó còn giúp ngăn ngừa nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác.

Asoka đia chỉ uy tín hàng đầu tại hưng yên chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ. Cùng đội ngũ y bác sĩ nhiêu năm kinh nghiệm , hệ thống trang thiết bị tối tân. Nhằm phục vụ tốt nhất cho các khách hàng.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *