Làm cầu răng sứ có bền không ? Quy trình làm cầu sứ

gan cau rang su phuc hinh rang

Làm cầu răng sứ có bền không? Hiện cầu răng sứ được khá nhiều người lựa chọn để phục hình răng mất. Bởi vì hiệu quả và chi phí phù hợp với mọi người. Trong bài viết dưới đây hãy cùng Asoka tìm hiểu cầu răng sứ là gì? và thời gian sử dụng cầu răng sứ được bao lâu?

Xem thêm: Dán sứ venner là gì? Quy trình thực hiện

Lam cau rang su co ben khong
Làm cầu răng sứ có bên không?

1. Cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ hay được gọi là trồng răng bắc cầu đây là một giải pháp khôi phục một hoặc nhiều răng mất cố định phổ biến hiện nay. Nhờ kỹ thuật làm răng sứ dựa trên cơ chế sử dụng hai chiếc răng bên cạnh răng đã mất, với mục đích để làm điểm tựa và chụp một cầu sứ lên trên. Riêng đối với việc cầu sứ sẽ bao gồm từ 2, 3 hoặc 4 chiếc răng gắn liền với nhau. Thì trong đó hai bên răng đã mất sẽ được sử dụng để làm các trụ đỡ cho cầu răng. Còn răng sứ có màu sắc tự nhiên trùng với các răng thật, sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt.

2.Làm cầu răng sứ có bền không?

Lam cau rang su co do ben bao lau
Làm cầu răng sứ có độ bền bao lâu

Cầu răng sứ có độ cứng và chắc, thì khả năng ăn nhai sẽ tốt so với răng thật. Độ bền của răng sứ sẽ được sử dụng được khoảng 7-10 năm. Thế nhưng cầu răng sứ sử dụng được bao lâu thì tùy thuộc vào cách vệ sinh chăm sóc hàng ngày. Còn nếu bệnh nhân biết cách chăm sóc và không sử dụng các chất có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ răng sứ thì nó sẽ sử dụng được lâu hơn và bền hơn rất nhiều,

Làm cầu răng sứ để thay thế răng bị mất là một lựa chọn tốt, cùng với kỹ thuật chụp răng sứ bắc cầu, thì nếu chọn đúng các răng để làm trụ, và khoảng mất răng không quá lớn cùng với việc bác sĩ mài răng đúng kỹ thuật, thì cầu răng sứ vẫn khôi phục được chức năng ăn nhai khá tốt. Đặc biệt phương án trồng răng này là cố định, do đó sẽ không cần phải tháo ra lắp vào bất tiện như hàm giả tháo lắp khác.

Xem thêm: Răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không?

3. Các loại cầu răng sứ phổ biến nhất hiện nay?

Trên thị trường hiện nay các loại cầu răng sứ phổ biến như là: cầu răng sứ truyền thống, hay cầu răng sứ cánh dán hoặc là cầu răng sứ nhảy

Co nhung loai cau rang su nao
Có những loại cầu răng sứ nào?

3.1 Cầu răng sứ truyền thống

Cầu răng sứ truyền thống là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Thế nhưng để thực hiện được phương án này, thì bác sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ các răng làm trụ. Để giúp tạo đủ khoảng trống để chụp răng – chụp lên những răng trụ cần xử lý. Đồng thời giữa các răng trụ sẽ là một cầu răng sứ. Giúp gắn liền với chúng để có thể thay thế cho các răng đã mất khác.

3.2 Cầu răng cánh dán 

Đối với cầu răng được áp dụng cho vùng răng trước đó. Thì cầu răng cánh dán này được tạo thành bởi răng giả và một dải kim loại (được gọi là cánh dán). Cánh dán này sẽ được cố định vào các răng trụ nằm ở 2 đầu khoảng mất răng. Bằng xi măng nha khoa, còn ở giữa là răng giả. Đối với loại phục hình này yêu cầu răng trụ phải thật sự khỏe mạnh mới làm được

3.3 Cầu răng sứ nhảy

Việc thích hợp sử dụng cho vùng răng cửa và răng cửa bên. Bởi vì những vị trí này sẽ không cần phải dùng lực nhai nhiều như răng hàm. Chính vì thế cầu răng sứ nhảy tương tự như cầu răng sứ truyền thống. Thế nhưng điểm khác biệt là trụ răng chống đỡ cho mão sứ. Nó chỉ nằm ở 1 bên chứ không phải nằm ở cả 2 bên của khoảng mất răng nhé.


Xem thêm: Bao lâu thì đi khám nha sĩ

4. Quy trình làm cầu răng sứ tại nha khoa Asoka

Quy trinh lam cau rang su
Quy trình làm cầu răng sứ

Bước 1: Thăm khám và kiểm tra răng miệng

Bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát với tình trạng răng miệng và chụp phim X-Quang. Để xác định các tình trạng xương hàm và số lượng răng cần phục hình tốt nhất. Từ đó, bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị chi tiết cho bệnh nhân hiệu quả.

Bước 2: Gây tê và mài cùi răng

Đây là bước khá quan trọng trước khi mài cùi, thì bệnh nhân sẽ được gây tê vùng răng cần điều trị. Để giảm đau và quá trình thực hiện sẽ được diễn ra suôn sẻ nhất.

Sau đó các bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng theo đúng tỷ lệ đã được tính toán từ trước. Nó đảm bảo không xâm lấn răng thật quá nhiều nhé.

Bước 3: Lấy dấu hàm và phục hình răng tạm

Sau khi mài cùi răng, thì bác sĩ sẽ lấy dấu mẫu hàm và chuyển sang các phòng Labo. Để chế tác răng sứ một cách chính xác nhất với hàm răng của bạn. Đồng thời sẽ gắn mão răng tạm để đảm bảo tính thẩm mỹ nhất cho bệnh nhân trong thời gian chờ thiết kế mão răng chính thức. 

Bước 4: Gắn cầu răng sứ

gan cau rang su phuc hinh rang
Gắn cầu răng sứ phục hình răng

Đối với cầu răng sứ sau khi chế tác xong sẽ được gắn vào các trụ răng đã mài. Các bác sĩ sẽ kiểm tra phần mão răng có khớp với các trụ răng hay không, từ đó có bị chênh, lệch khớp cắn, phô… để đảm bảo tính ăn nhai một cách tốt nhất.

Bước 5: Kiểm tra và hẹn tái khám

Sau khi gắn xong bác sĩ sẽ kiểm tra lại một lần nữa nhằm mục đích đảm bảo độ bền của cầu răng sứ tốt nhất và sẽ không gây khó khăn gì khi bệnh nhân sử dụng. Các bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám để kiểm tra tình trạng răng sau một thời gian sử dụng để kiểm tra tình trạng răng

Riêng với phương án cầu răng sứ, nếu như đảm bảo các yếu tố như là: bác sĩ thực hiện đúng kỹ thuật hay sử dụng răng sứ chất lượng và bệnh nhân chăm sóc răng miệng tốt, thì cầu răng sứ có thể dùng được lâu dài cũng như là đáp ứng được các yêu cầu ăn nhai và tính thẩm mỹ.

Xem thêm: Làm cầu răng sứ có bền không?

5. Những trường hợp nên sử dụng cầu răng sứ?

Dưới đây là một số trường hợp nên sử dụng cầu răng sứ:

Những người mất 1 – 3 răng liền kề hoặc một vài răng mất xen kẽ nhau

Những người bị mất răng và với các răng bên cạnh nhưng vẫn còn chắc khỏe để có thể mài làm trụ cầu răng.

Người mất răng nhưng không đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện cấy ghép răng Implant.

 Mọi thắc mắc hãy liên hệ tới nha khoa Asoka để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay nhé!

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *