Răng khôn mọc ngầm là gì? Những triệu chứng mọc răng khôn

rang khon mọc ngam

Răng khôn mọc ngầm đây là một trong những biến chứng của mọc răng khôn. Nó gây ra nhiều ảnh hưởng lớn đến răng miệng nói riêng và sức khỏe nói chung.

Nếu không sớm phát hiện và xử lý kịp thời sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng xấu.

Hãy cùng Nha khoa Asoka tìm hiểu cặn kẽ hơn về răng khôn mọc ngầm theo bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: Cách trị nhức răng hiệu quả

rang khon mọc ngam
Răng khôn mọc ngầm

1. Răng khôn mọc ngầm

Răng khôn mọc ngầm dẫn đến cảm giác đau. Gây ra tổn thương cho các răng khác cùng với các vấn đề răng miệng. Trong một số trường hợp, việc răng khôn mọc ngầm có thể không gây ra vấn đề rõ ràng hơn hoặc ngay lập tức. Nhưng vì chúng khó làm sạch, nên có thể dẫn tới bị sâu răng và bệnh nướu hơn các răng khác.

Răng khôn mọc ngầm gây đau hoặc biến chứng răng khác thường được loại bỏ. Một số nha sĩ và bác sĩ phẫu thuật răng miệng cũng khuyên bạn nên loại bỏ răng khôn. Kể cả ngay khi không gây ra các triệu chứng để ngăn ngừa các vấn đề sau này.

2. Triệu chứng răng khôn mọc ngầm

Nhung dau hieu mọc rang khon
Nhung dau hieu moc rang khon

Khi răng của bạn không thể mọc xuyên qua xương và nướu một cách bình thường, các lớp mô nướu hoặc vùng bọc trên răng sẽ khó được làm sạch đúng cách. Khi thức ăn và vi khuẩn tập trung sẽ bị mắc kẹt ở những khu vực này, vì nó có thể gây sưng mãn tính và nhiễm trùng. Viêm quanh răng là tình trạng sưng tấy phổ biến của vạt nướu thường gây đau và khó khăn cho việc ăn nhai.

  • Sưng tấy lợi
  • Chảy máu chân răng
  • Viêm lợi
  • Đau hàm
  • Sưng quanh hàm
  • Hôi miệng
  • Có vị khó chịu trong miệng
  • Khó mở miệng

Xem thêm: Tại sao nên nhổ răng khôn sớm

3. Tổn thương gây ra do răng khôn mọc ngầm

Hiện răng khôn mọc ngầm có thể gây ra rất nhiều tình trạng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng như là:

Tổn thương các răng khác

Nếu răng khôn đè lên răng hàm thứ hai, thì nó có thể làm hỏng răng hàm thứ hai và tăng nguy cơ nhiễm trùng cho vùng đó. Từ đó áp lực này cũng có thể gây ra các vấn đề các răng mọc chen chúc khác cần điều trị chỉnh nha để làm thẳng răng.

U nang

Răng khôn mọc trong một túi u bên trong xương hàm của chúng ta. Túi có thể chứa đầy chất dịch và tạo thành u nang có thể làm tổn thương xương hàm răng hay dây thần kinh.  Đôi khi một khối u có thể phát triển từ u nang. Biến chứng này có thể phải cắt bỏ mô và xương trên hàm.

Sâu răng

rang khon bi sau
Răng khôn bị sâu

Khi răng khôn bị mọc ngầm một phần có nguy cơ bị sâu răng cao hơn các răng khác. Và điều này có thể xảy ra vì răng khôn khó làm sạch hơn và do lượng thức ăn cùng vi khuẩn dễ bị mắc kẹt giữa nướu và răng đã mọc một phần.

Những rủi do có thể gặp sau khi nhổ răng khôn

Bệnh về lợi

Khó khăn trong việc vệ sinh răng khôn bị ảnh hưởng. Vì nó mọc một phần làm tăng nguy cơ phát triển tình trạng viêm. Đồng thời gây đau lợi được gọi là viêm phúc mạc ở khu vực răng khôn mọc ngầm.

Phòng ngừa

Thông thường bạn hầu như không thể can thiệp vào quá trình mọc răng và phát triển răng. Thế nhưng việc thăm khám nha khoa định kỳ 6 tháng giúp làm sạch và kiểm tra sức khỏe răng miệng. Từ đó nha sĩ theo dõi sự phát triển và quá trình mọc của răng khôn có gặp vấn đề gì không. Việc chụp X-quang thường xuyên sẽ theo dõi được răng khôn bị ảnh hưởng như thế nào.

Răng khôn mọc ngầm là một trong những vấn đề khá phổ biến hiện nay. Trong các khách hàng từng khám răng khôn tại Nha khoa Asoka. Đây là một trường hợp yêu cầu một phác đồ điều trị chính xác- hợp lý và cũng yêu cầu trình độ chuyên môn cao của bác sĩ phẫu thuật. Cùng với kinh nghiệm xử lý các ca răng khôn từ cơ bản đến phức tạp. Cùng sự hỗ trợ của hệ thống máy móc nha khoa hiện đại. Các bác sĩ tại Nha khoa Asoka luôn tự tin xử lý vấn đề răng khôn cho khách hàng.

Mọi thắc mặc hãy liên hệ ngay tới nha khoa Asoka để được tư vấn và giải đáp thắc mắc nhé!

 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *